TIN TỨC

3 phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự sang trọng

3 phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự sang trọng

 

1. Phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự cổ điển

Đặc trưng của thiết kế kiến trúc đẹp này nằm ở kiến trúc thức cột và mái vòng từ phương tây thời kỳ Hy Lạp cổ đại. Khi mà thức cột tiếng được đặt tên là oocđơ, thức cột là cách thức trang trí và xử lý tỷ lệ các trụ chịu lực của ngôi nhà theo những trật tự đã được chỉnh lý một cách hoàn hảo (chữ oocđơ có nghĩa là trật tự). Ba thức cột mà người Hy Lạp đã tạo ra là cột Dori, cột looni và cột Coranh. Xuất xứ từ vùng nông nghiệp ở phía Bắc Hy Lạp Dorian nên có tên gọi là cột Dori, được áp dụng khá sớm, từ thế kỷ thứ 7 trước công nguyên. Dưới đây, tôi xin lấy công trình do Morehome thiết kế làm hình ảnh miêu tả:


Tổng thể mặt trước của kiến trúc biệt thự cổ điển

 


Hướng nhìn từ trên xuống của thiết kế kiến trúc biệt thự cổ điển

Phong cách này đặt trọng tâm vào cột Dori. Dáng cột này thấp đậm, đơn giản, trầm tĩnh uy nghi như sức vóc của một người lực điền. Thân cột cao từ 16 đến 20 khía lõm nông. Cột không có đế mà được đặt trực tiếp trên nền nhà. Đỉnh cột xòe mà được đặt trực tiếp không trang trí. Tỷ lệ chiều cao so với đường kính cột 4,5:1 hoặc 5:1.


Hệ thức cột Dori với mái vòm cổ điển của biệt thự phố cổ điển

Mái vòm của phong cách này xuất hiện từ khi La Mã phát minh ra bê tông. Việc họ phát triển và bổ sung các thức cột và sử dụng kết hợp cột với vòm cuốn , sự nguy nga của côn trình kết hợp với tính thực dụng là những bài học lớn mà các nền kiến trúc thời gian sau đặc biệt là các bậc thầy thời Văn hóa Phục Hưng hết sức ca ngợi và noi theo. 
Từ chính những nét đặc trưng trên, các kiến trúc sư Việt Nam đã sáng tạo nên kiến trúc biệt thự với nét đối xứng trong ngoài của biệt thự. Ngoài ra, sự sắp đặt nội thất của biệt thự đã tạo nên một tổng thể trang trọng. Theo như những KTS 
thiết kế kiến trúc nhà biệt thự  của Morehome cho biết : Những nội thất cổ điển như bộ sofa chi tiết cầu kỳ, thiết kế tường chi tiết đặc sắc với đường phào chỉ nghệ thuật sẽ khiến biệt thự hoàn chỉnh được.

 

2. Phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự tân cổ điển

Sự phát triển mạnh mẽ của kiến trúc tân cổ điển bởi tính giữ được hai khía cạnh quan trọng vừa sang trọng như một hoàng gia vừa tiện nghi, đặc biệt chi phí thiết kế kiến trúc thấp hơn hẳn so với thiết kế biệt thự cổ điển.
Đặc trưng của phong cách này nằm ở hệ thức cột cô ranh thon gọn, tỷ lệ chiều cao với đường kính cột ở 8/1 kết hợp với hệ vòm đa dạng. Đặc biệt phong cách 
thiết kế kiến trúc nhà biệt thự tân cổ điển của Pháp nổi tiếng với hai loại vòm: vòm tròn và vòm bay.
Ví dụ trong một thiết kế biệt thự tân cổ điển mà chúng tôi thiết kế:


Mặt trước của thiết kế kiến trúc biệt thự tân cổ điển

 Hai loại vòm này giúp nhấn mạnh vẻ siêu thoát của công trình, đáp ứng được chủ đích tư tưởng của giáo hội là làm cho “ tâm hồn con người vươn tơi gần Chúa Trời”. Vẻ đẹp hoàn chỉnh, sự sinh động và đầy quyến rũ thanh thoát trong kiến trúc là đặc điểm của phong cách này. Mái nhà trong một thiết kế của Morehome gần đây với ý tưởng mái nhà dốc của tân cổ điển Pháp  được yêu thích rất nhiều.


Mái dốc tân cổ điển Pháp đang được khác hàng rất ưu thích

 


Tiêu chuẩn đối xứng không gian trong thiết kế kiến trúc tân cổ điển

 Có thể nói không gian thiết kế nội thất biệt thự có phần thiên về hơi hướng hiện đại hơn. Các chi tiết trang trí thiết kế có phần nhẹ nhàng hơn, ít đường nét hơn nhưng vẫn sang trọng. Trong nhiều thiết kế gần đây, việc sử dụng nội thất hiện đại một cách chọn lọc lại trở thành một điểm nhấn thú vị.

3. Phong cách thiết kế biệt thự đẹp phong cách hiện đại

Sự đa dạng bởi cấu trúc hình học, từ nhiều nguyên tắc thiết kế kết hợp với sự bất quy tắc trong sắp đặt tạo nên những không gian cá tính riêng trong thiết kế kiến trúc biệt thự. Đặc trưng của phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự này :Không gian kết nổi mở, đường nét thiết kế dạng tuyến tính hoặc độc đáo với những đường nét nghệ thuật trừu tượng. Một ví dụ về thiết kế biệt thự hiện đại siêu đẹp dưới đây là sự kết hợp của chất liệu gỗ, lan can kính cường lực,..

Tổng thể 3D của thiết kế kiến trúc biệt thự hiện đại

Kết cấu với cửa sổ rộng mở, tính không gian xanh cao. Sự đơn giản trong thiết kế chính là điểm đặc biệt của thiết kế này. Thiết kế tập trung vào cuộc sống tiện nghi tận dụng không gian sử dụng.
Từ những phong cách nổi bật trên hàng trăm các mẫu thiết kế biệt thự được ra đời. Morehome nổi tiếng với những 
thiết kế kiến trúc đẹp không chỉ thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mà còn là đơn vị thi công hoàn thiện nội thất cho biệt thự. Nếu bạn còn băn khoăn chưa chọn được cho mình một phong cách thích hợp thì nhấc máy lên gọi theo số HOT LINE: 0975438686 (Mr.Chính) - 0987653777(Mr.Hiệu)  để chúng tôi giúp bạn!

 

 

Related